Những trường hợp mẹ bầu cần hạn chế yêu

Mẹ bầu nên hạn chế quan hệ tình dục nếu có tiền sử sinh non, sảy thai; có bất thường về nhau bám như bám thấp, nhau tiền đạo; đang trong giai đoạn có chảy máu ở âm đạo, tử cung; một số mẹ bầu có bất thường ở cổ tử cung, có thể bị hở, tạo điều kiện cho nhiễm trùng thai nghén... 
Mẹ bầu có tiền sử sảy thai
Mẹ bầu có tiền sử sảy thai, sinh non thì nên cẩn thận trong chuyện chăn gối ở lần mang thai này. Một số trường hợp, bác sĩ khuyên mẹ bầu nên kiêng “chuyện ấy” trong quý I, thậm chí cả vài tháng trước khi có ý định mang thai.
Dọa sảy thai
Mẹ bầu xuất hiện các triệu chứng dọa sảy như ra máu âm đạo, đau bụng thì nên đi khám để tìm nguyên nhân và cách điều trị. Trong thời gian này, mẹ bầu cần tránh chuyện ấy và chỉ quan hệ lại sau khi đã được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ càng.
Người chồng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục
Bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây từ người chồng sang vợ, rồi lại truyền từ mẹ sang em bé trong bụng hoặc trong lúc sinh. Vì vậy, nếu người chồng mắc bệnh thì nên tránh quan hệ với vợ khi mang thai. Hoặc nếu có gẫn gũi thì phải dùng bao cao su.
Nhau thai bám thấp
Trường hợp nhau thai bám thấp, chuyện quan hệ vợ chồng có thể dẫn tới sảy thai. Lúc này, vợ chồng nên tạm “kiêng” và nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể.
Hở cổ tử cung
Cổ tử cung bình thường trong thời kỳ mang thai hầu như là khít. Chờ cho tới khi thai nhi đủ ngày đủ tháng, cổ tử cung mới dần mở ra. Tuy nhiên cổ tử cung của số ít của thai phụ, dưới áp lực của tử cung ngày càng căng lên và thai nhi ngày một to ra, khi chưa đủ ngày đủ tháng đã mở ra, tình trạng này gọi là hở cổ tử cung.
Hở cổ tử cung tạo điều kiện cho những viêm nhiễm truyền vào bé hoặc bị sảy thai, sinh non.
Vỡ ối sớm
Nếu có dấu hiệu vỡ ối sớm, người mẹ cần tạm ngưng “chuyện đó” và đi khám bác sĩ.
Những lưu ý cần biết để yêu an toàn khi bầu bí
Để biết chính xác mình cần kiêng hay vẫn duy trì “chuyện ấy”, mẹ bầu cần đi khám bác sĩ và nhờ bác sĩ tư vấn cẩn thận.
Nếu buộc phải “ăn chay”, mẹ bầu nên tìm những cách khác để “chiều” chồng như quan hệ đường miệng, kích thích bằng tay… Lưu ý là mẹ bầu nếu quan hệ đường hậu môn cần thận trọng vì có thể tạo điều kiện để nhiễm khuẩn ngược dòng từ đường tiêu hóa ra đường sinh dục, gây nguy hiểm cho thai.
Quan hệ đường miệng thì cần lưu ý không thổi vào âm đạo vì gây tắc mạch cho mẹ, nguy hiểm cho con. Tốt nhất, mẹ bầu chiều chồng bằng cách dùng tay kích thích vào các điểm nhạy cảm của chồng. Đồng thời, hướng dẫn chồng kích thích lại. Tuy nhiên, mẹ bầu cần nhắc chồng không nên kích thích vào hai núm vú của vợ vì có thể làm tiết ra chất oxytoxin gây kích đẻ, làm tử cung co bóp nhanh hơn, mạnh hơn.
Do tinh dịch có chất prostaglanding làm tử cung co bóp mạnh; do đó, nếu “yêu” trong những tháng cuối, vợ chồng nên dùng bao cao su.
Nếu quan hệ xong thấy ra máu, mẹ bầu cần đi khám ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sample Text

Copyright © Bà bầu, đồ dùng bà bầu, dinh dưỡng bà bầu | Thiết kế bởi http://babauaz.blogspot.com Nội dung, dịch vụ sản phẩm trên website được tài trợ bởi taiwiki.com